News

โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยทักษิณเตรียมขยายเตียงเพิ่ม 150 เตียง หลังสถานการณ์โควิดในพื้นที่จังหวัดพัทลุงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

0

        โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยทักษิณ  ในพื้นที่สำนักส่งเสริมการบริการวิชาการและภูมิปัญญาชุมชน ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง เตรียมความพร้อมขยายอาคารผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เฟส 2 เพิ่มอีก 150 เตียง หลังสถานการณ์โควิดในพื้นที่จังหวัดพัทลุงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รองศาสตราจารย์ ดร. ณฐพงศ์ จิตรนิรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยทักษิณ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด 19 ระบาดหนักในหลายอำเภอของจังหวัดพัทลุง ทำให้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นรายวัน ทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ร่วมกับจังหวัดพัทลุง ได้ลงพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมในการขยายอาคารผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เฟส 2 เพิ่มในส่วนของอาคารหอประชุม 100 ที่นั่ง และห้องประชุม 80 ที่นั่ง ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 150 เตียง ทั้งนี้ คณะกรรมการ โรงพยาบาลศูนย์น้ำใจคนเมืองลุง ได้จัดเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการรองรับผู้ป่วยทั้งสถานที่ แพทย์ พยาบาล  และผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลสนามจังหวัดพัทลุง ณ สำนักส่งเสริมการบริการวิชาการและภูมิปัญญาชุมชน ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 350 เตียง
เฟสแรกเปิดใช้  3 อาคาร รองรับได้ 60 เตียง  ซึ่งมีผู้ป่วยมาเข้ารับการรักษาแล้ว จำนวน  33 ราย และหายจากโรคไวรัสโควิด 19 แล้ว 2 ราย คงเหลือที่รักษาอยู่อีก 31 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 27 เม.ย.64)

และในวันนี้ (28/04/64) ทางกองพันทหารช่างที่ 401 และกองพันทหารช่างที่ 402 ค่ายอภัยบริรักษ์ จำนวน 30 นาย และจิตอาสาอำเภอควนขนุน จำนวน 11 คน ได้เข้ามาจัดเตรียมสถานที่และเตียงนอนของโรงพยาบาลสนาม เฟส 2 เพื่อเป็นห้องพักสำหรับรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ณ สำนักส่งเสริมการบริการวิชาการและภูมิปัญญาชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

       นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้เปิดรับบริจาคเงินผ่านบัญชี อว.ส่วนหน้าพัทลุง รวมใจสู้ภัยโควิด 19 เลขที่บัญชี 020362084293 ธนาคารออมสิน สาขาป่าพะยอม  ซึ่งมีผู้ร่วมบริจาคจำนวน 220,641 บาท  (ข้อมูล ณ วันที่ 27 เม.ย.64) เพื่อจัดซื้อเจล สเปรย์แอลกอฮอล์ แบบพกพาสำหรับประชาชน และอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับโรงพยาบาลสนามจังหวัดพัทลุง ผู้จิตศรัทธายังสามารถบริจาคเจลแอลกอฮอล์ สิ่งของจำเป็นสำหรับโรงพยาบาลสนาม ได้อย่างต่อเนื่อง ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่สำนักส่งเสริมการบริการวิชาการและภูมิปัญญาชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง โทร. 074-609600 ต่อ 5106# , 5107#

 

ข่าว : วรณัน  เอกหิรัญราษฎร์ / ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ภาพ : สำนักส่งเสริมการบริการวิชาการและภูมิปัญญาชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณ

อาจารย์ ม.ทักษิณ เพาะขยายพันธุ์ปลาก้างพระร่วงสำเร็จ เตรียมถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ชุมชน สร้างอาชีพส่งออกต่างประเทศ

Previous article

สเต็กปลาช่อนซอสพริกแกงใต้เห็ดแครง ลดภาวะสมองเสื่อมของผู้สูงอายุ

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.

More in News